GỐC NHÌN TỔNG THẾ VỀ INTERNET MARKETING ONLINE NĂM 2013

THỊ TRƯỜNG INTERNET MARKETING ONLINE

Thị trường Internet có thể nói đang hấp dẫn và đã khẳng định được lượng thu hút khách hàng tìm kiếm. khiến các doanh nghiệp phải đầu tư tiếp thị Internet để có nguồn khách hàng. Nhưng các doanh nghiệp sẽ đối đầu với 2 câu hỏi” bắt đầu thực hiện từ đâu và thực hiện ra sao???

GỐC NHÌN TỔNG THẾ VỀ INTERNET MARKETING ONLINE NĂM 2013
GỐC NHÌN TỔNG THẾ VỀ INTERNET MARKETING ONLINE NĂM 2013

Mô hình Internet marketing chuẩn.

Thủ thuật về chiến lược internet marketing: seo web + Email marketing + cocial + Quảng bá rao vặt…THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ & MARKETING ONLINE.=> đây là cách hiện hành ưa chuộng hiện nay. Đặt biệt môi trường internet thời đại doanh nghiệp cần có sự nghiên cứu cao mới có lợi thế và thành công.

Mô hình cây internet marketing khá nổi tiếng dưới đây là 1 mô hình thể hiện khá rõ những công việc khi thực hiện 1 chiến dịch internet marketing và nhìn vào nó chúng ta sẽ dễ dàng nhận biết được mình sẽ phải bắt đầu từ đâu:

Nhìn qua mô hình cây internet marketing chúng ta có thể nhận thấy rõ được quy trình xây dựng chiến lược internet markeing bao gồm:

Research (Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ,…)

Strategy (Xây dựng chiến lược mục tiêu)

Branding (Định vị thương hiệu, thông điệp truyền thông…)

Content (Nội dung sản phẩm, dịch vụ…)

Website (Xây dựng phát triển kênh chủ nhà, xương sống của chiến dịch internet marketing…)

Chọn lựa kênh internet marketing phù hợp:

Search Engine Marketing(SEM = SEO + PCC): Là hình thức marketing qua công cụ tìm kiếm như SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, PPC (Pay per click): Quảng cáo trả tiền theo click.

Online Advertising: Quảng cáo trực tuyến qua các website mạng hiển thị, blogs, …

Directory & Listings: Marketing qua các trang danh bạ web, book mark, các trang đánh giá sản phẩm…

Public Relations: Quan hệ cộng đồng qua các bài viết có bình luận, phản hồi, bài viết có độ tin tưởng cao từ các chuyên gia, người nổi tiếng…

Email Marketing: Sử dụng email làm kênh marketing hiệu quả đến khách hàng

Social Media Marketing: Marketing lan truyền, chia sẻ qua các mạng xã hội, blog …

Sau khi đã xác định được những kênh internet marketing cần thực hiện chúng ta sẽ tiến hành phân bổ ngân sách cho các kênh sao cho hợp lý, chú ý kết hợp với mục tiêu kinh doanh phù hợp.

Đứng vai trò là nhà quản lý kinh doanh internet marketing bạn phải có tầm nhìn tổng quát:  hoàn cảnh, môi trường, sự cập nhật công nghệ. Sự thay đổi diễn ra từng ngày. Bạn biết nắm bắt và có thể đặt mình vào sự thay đổi lúc đó bạn sẽ thành công trên internet marketing=> Thành công chỉ đến khi bạn biết nắm bắt cơ hội

Mình cũng đọc khá nhiều tài liệu về internet marketing, cũng có thấy khá nhiều mô hình kế hoạch internet marketing khác nhau nhưng sơ đồ cây internet marketing phía trên vẫn làm mình thấy hợp lý nhất và đi vào nghiên cứu cái cày này. 1 cái cây bao giờ phần rễ phải tốt thì thân và cành mới phát triển tốt được, mô hình này cũng vậy. Để bắt đầu chúng ta phải đi từ rễ đi lên. Mình rất thích cái bộ rễ này, không quá chằng chịt nhưng rất đầy đủ và hợp lý, nếu như toàn bộ phần dưới thân cây này làm được tốt chắc chắn chúng ta sẽ có được 1 định hướng rõ rệt cho toàn bộ kế hoạch.

Phần website cũng rất quan trọng, do website là kênh chủ nhà, tiếp xúc với khách hàng trực tiếp nên người chịu trách nhiệm về nội dung, ý tưởng, phát triển website … không phải là người lập trình mà chính xác trách nhiệm đó phải thuộc về người làm marketing, người làm online marketing phải hiểu rõ website mình sẽ tiếp xúc với khách hàng qua kênh nào, dựa vào hành vi khách hàng để hiện thị nội dung phù hợp …

Người lập trình sẽ chỉ chịu trách nhiệm trong việc code, còn ý tưởng tất cả phải là người làm marketing xây dựng.

Việc sử dụng kênh internet marketing nào tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, tiềm lực của bạn…

Đương nhiên nếu bạn có tiềm lực tài chính tốt thì sẽ có nhiều kênh chạy song song cùng lúc, nhưng với nguồn tài chính eo hẹp thì nhánh PPC trong kênh SEM là 1 sự lựa chọn hợp lý. Bạn sẽ hiện thị được ngay trước mắt khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, và chỉ phải trả phí khi họ click vào quảng cáo của bạn.

Nói tóm lại Mô hình cây Internet Marketing giống như một bản chiến lược tóm lược, nhưng nó cho bạn biết đẩy đủ những gì bạn cần làm và nên làm. Phân tích để hiểu, chọn lựa và ứng dụng vào chiến lược marketing online của bạn có thể sẽ gặt hái cho bạn nhiều thành công.

Kết luận: 1 chiến lược phải có sự bắt đầu từ ý tưởng” Bộ rễ”, sự diễn ra của sự việc ” Phần thân cây”, Thành công và thất bại ”  phần nhánh và ngọn” <=> Bạn muốn có chiến lược hay bạn phải có ý tưởng tốt. Môi trường cây theo sự khảo sát của tôi là rất chuẩn có thể áp dụng rất tốt trên thị trường Internet Marketing  (phân tích dễ hiểu, Chi tiết của sự việc 1 cách chuẩn khoa học) => Sự thành công nếu bạn là người hiểu ý nghĩa mô hình cây.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *