7 YẾU TỐ ĐẶT BACKLINK
Baclink là 1 yếu tố đi đầu trong seo website ” Google cho thang điểm các thuật toán thì chiếm 90 điểm cho thủ thuật backlink + conten ” => Đây là yếu tố đúc kết kinh nghiệm mà các chuyên gia seo hàng đầu đưa ra. Vậy ta nên làm sao để có được backlink có giá trị tốt nhất trỏ về? Hãy tham khảo qua 7 yếu tố đặt backlink nhé bạn!
1. Backlink Khi bạn seo bạn đặt backlink vậy Google xem xét backlink của bạn đạt giá trị trỏ về là bao nhiêu?” trong thang điểm của Google “. Tối tin chắc 100% rằng mỗi website khi đặt backlink sẽ có sự chênh lệnh về thang điểm dẫn đến vị trí trên google. Nhưng backlink không phải là tất cả. Nhưng nếu bạn biết cách cách phối hợp yếu tố conten và backlink thì bạn sẽ đạt được nhiều hơn bạn mong muốn trên vị trí top Google.
Số lượng Domains – Source
SEOWEBSITEVN không dấu gì các học viên, nhiều học viên cho rằng nếu dùng website vệ tinh cùng ngành nghề trỏ về rất có giá trị nhưng lạ sao không được vị trí cao trên top Google. ” bạn kia không dùng website vệ tinh những được cái nhiều IP truy cập lại vị trí cao hơn “. SEOWEBSITEVN ” Làm gì làm đi chăng nữa thì cho dù bạn dùng website vệ tinh cùng ngành nghề. Áp dụng đúng thủ thuật toán của Google, nhưng bạn không được người tiêu dùng quan tâm thì website mãi mãi chỉ đứng sau website có địa chỉ IP truy câp nhiều ” về nguyên nhân thì cái này SEOWEBSITEVN không cần giải thích các bạn đọc cũng ngẫm ra được điều này. => Google là cố máy search đưa ra cái mà người tiêu dùng cần không phải bạn áp dụng đúng thủ thuật toán là đạt vị trí cao ” Áp dụng thuật toán là để lên top nhưng đạt vị trí cao là lượt truy cập IP khác nhau “
Anchor Text
Anchor Text rất vô cùng quan trọng khi xây dựng liên kết đến website khi seo của bạn. Hãy luôn hướng đến sự đa dạng và tự nhiên ” link tự nhiên + … tất cả đều là 1 sự tự nhiên sẽ giúp thứ hạng vượt bậc trên Google ” cho anchor text.
Tuổi
Trong khi rất nhiều người tin rằng các liên kết cũ ( liên kết bạn đã có trong nhiều năm trỏ đến trang web của bạn ) có giá trị hơn so với các liên kết mới nhưng vấn đề tuổi ở đây không phải vậy (1). Mà là tuổi của website mà bạn nhận được liên kết từ nó. Cụ thể là liên kết được thành lập trên website có tuổi đời lâu năm sẽ được đánh giá cao hơn so với liên kết trên website mới. Điều này là hiển nhiên vì website lâu năm sẽ có nhiều lợi thế trong việc xếp hạng cũng như được Google tin tưởng hơn (2).
VD:
(1) website A được design 3 tháng trỏ về website b được design 1 năm => link trỏ về được 2 tháng ” Tuổ thọ website A kém giá trị liên kết thấp”
(2) website c được thiết kế 5 năm trỏ về website b được design 1 năm => link trỏ về được 1 tháng ” tuổi thọ website c có đọ trush cao hơn dẫn đến giá trị liên kết cao “.
Liên kết chất lượng
Nếu bạn là 1 seoer có kinh nghiệm sẽ nhận thấy rằng nếu 1 website được liên kết với 1 website có thâm niên cao, PR cao ” 4,5,6,7 ” và có độ trush cao thì khi link từ website đó trỏ về sẽ có giá trị đến hàng ngàn lần những website blog, hay link diễn đàn ” spam vô tội vạ”,… Bạn nên liên kết website có cùng lĩnh vực sẽ rất được Google ưu ái vị trí thứ hạng trên Google.
Liên kết xấu
Đi ngược lai với liên kết chất lượng.
Tốc độ liên kết
Tốc độ liên kết chính là tỷ lệ và lịch trình mà bạn đang xây dựng các liên kết đến trang web của bạn. Chìa khóa ở đây là làm cho tốc độ liên kết của bạn trông tự nhiên hoặc, nói cách khác, bạn không nên nhận được 10.000 liên kết một tháng và 100 trong tháng tới. Không nên có nhiều đường cong trong vận tốc của bạn. Bạn nên tiếp tục xây dựng các liên kết nhiều hơn mỗi tháng so với trước đó.
Chúc bạn thành công!
>>> Xem thêm: Dao tao seo online
>>> Xem thêm: Dao tao seo
>>> Xem thêm: Hoc seo website
Mình cũng đang mới bắt đầu học hỏi về kĩ năng seo nhưng còn kém lắm . Bài này của bạn rất hữu ích. Thanhk bạn nhiều nhé .
Không có gì bạn! Mình rất vui khi được giúp đỡ các học viên cũng như các bạn seoer
Bài viết bổ ích dành cho SEOER, thanks bạn đã cung cấp thông tin.
Cảm ơn bác đã chia sẻ ạ em thấy khá hay ạ