INDEX GOOGLE VỪA QUA ” 21/5/2013″

Theo đoạn Video phỏng vấn Matt Cutts, Người đứng đầu của Google chia sẻ về sự index vào ( 21/5/2013) đã làm các SEOER sửng sốt trong niềm vui và nổi buồn khi chứng kiến các từ khóa lên và xuống đột ngột. => 9  nguyên nhân cho sư đột ngột lên xuống của các từ khóa nhé các SEOER:

1. Cú đột phá mới của chim cánh cụt – Penguin 2.0
Nếu như “tận thế” đối với thế giới đã được dự đoán và 21/12/2012 thì “tận thế” đối với dân SEO lại đếan sớm hơn vào 24/04/2012 khi Google bất ngờ tung ra thuật toán Penguin phiên bản đầu tiên mục tiêu nhắm vào các webspam hay cụ thể hơn là các trang web mà Google tin rằng đã vi phạm nguyên tắc chất lượng của Google. Và hơn một năm sau tức là vào mùa hè này, dân SEO lại đang hồi hộp chờ đón bản cập nhật tiếp theo – Penguin 2.0, và nó được dự đoán sẽ chuyên sâu hơn và tác động nhiều hơn không chỉ nhắm vào các webspam mà còn vào các Black hat SEOer. Tuy nhiên nếu bạn là những Positive SEOer, thực hiện các hoạt động SEO chất lượng thì chẳng phải lo lắng cho dù Google có cập nhật Penguin 3.0, 4.0, 5.0, …. đi nữa.

2. Chú ý tới Advertorials
Advertorial (viết tắt của advertisement và editorial) là dạng mua quảng cáo nhưng viết bài theo kiểu PR tức là bạn sẽ trả tiền cho một tờ báo để đăng bài viết PR doanh nghiệp của bạn, do chính bạn viết nhưng trên danh nghĩa là bài viết của phóng viên tờ báo để tạo sự khác quan .
Thật không may là các Advertorial cũng đã bị Google chú ý tới. Đương nhiên có lửa thì mới có khói, nếu các Advertorial chỉ đơn thuần thực hiện đúng nhiệm vụ của mình là PR thì google cũng đâu hỏi thăm đến. Thế nhưng mấy anh PR này lại thích bao đầu, lấn sân sang SEO, thực hiện các mua bán liên kết, vi phạm nguyên tắc chất lượng của google, như vậy google đương nhiên phải hỏi thăm rồi.

3. Giảm giá trị ngược dòng liên kết
Các liên kết ngược dòng nói đơn giản là các liên kết mà bạn mua hoặc được tặng trên các website khác để trỏ về website của bạn. Theo Matt Cutts thì sắp tới giá trị các liên kết này cũng ko còn được đánh giá cao như trước. Có lẽ google cũng là kẻ “yêu thiên nhiên” nên thích những cái gì mang tính chất tự nhiên hơn là mua bán ^^

4. Phân tích liên kết xấu
Matt hứa hẹn rằng google sẽ đánh giá tốt hơn về các liên kết, những liên kết tốt (liên kết từ những trang web tốt, những nội dung tốt, hữu ích) sẽ được trọng thưởng xứng đáng và những liên kết xấu cũng sẽ dễ dàng được tìm ra và chịu hình phạt thích đáng. Vì vậy, tốt nhất là các SEOer hãy xem lại các liên kết của mình, cải thiện để tránh bị sự trừng phạt nặng nề của google. Nên nhớ rằng dù bạn có kỹ xảo đến đâu thì cũng không thể qua mắt được các chuyên gia đầu đầy sạn của google đâu

5. Các trang web bị tấn công
Tin mừng cho các quản trị web là sắp tới google sẽ quan tâm và sát cánh với các web mật thiết hơn để chống lại việc web bị tấn công.
Họ muốn tung ra một thế hệ tiếp theo để giúp các nhà quản trị phát hiện mình bị tấn công, cũng như việc có thể thông báo cho các nhà quản trị web tốt hơn. Họ muốn rằng chỉ các nhà quản trị web có những thông tin chi tiết hơn, chẳng hạn như việc họ đang đối phó với phần mềm độc hại hoặc trang web bị tấn công, và để hy vọng họ sẽ làm sạch nó để giúp trang web tốt hơn.

6. Vấn đề thẩm quyền
Cái gì cũng vậy, khi đã chứng minh được thẩm quyền thì bạn sẽ được bào vệ và đánh giá tốt hơn. Nếu thuật toán của Google tin rằng bạn hoặc trang web của bạn là một khối trong một khu vực cụ thể, các trang web của bạn sẽ được đánh giá cao hơn các trang web khác một chút. Vì vậy hãy dành chút thời gian lưu tâm đến vấn đề thẩm quyền trang web của bạn nhé, nó sẽ mang lại hiệu quả lớn đấy.

7. Lòng thương cảm của Panda
Nhiều trang web đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Google Panda, Matt Cutts nói rằng nhiều trường hợp bị ảnh hưởng như vậy đang nằm trong “vùng xám”, ranh giới giữa bị phạt và không bị phạt. Chính vì vậy Google đang tìm cách để “làm mềm”, giảm sự tác động bằng cách nhìn vào chất lượng để di chuyển các kết quả bị phạt “nhầm” này sang một trường khác để không bị ảnh hưởng bởi Panda.

8. Thay đổi các kết quả trả về khi tìm kiếm
Số lượng các kết quả hiển thị có domain giống nhau có thể giảm trong năm nay. Matt cho biết Google muốn làm cho các kết quả tìm kiếm trên trang đầu tiên thậm chí còn đa dạng hơn, nhưng khi bạn nhấp chuột vào trang kết quả thứ hai, bạn có thể có nhiều khả năng xem những trang có tên miền giống nhau. Google liên tục tinh chỉnh bao nhiêu kết quả tìm kiếm từ các tên miền tương tự xuất hiện trên một trang kết quả tìm kiếm.
Đây sẽ là tín hiệu đáng mừng cho các website đang đứng vị trí 11, 12, 13. Chính sách mới này của Google cũng khá công bằng, sân chơi sẽ được chia sẻ nhiều hơn, khách hàng cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

9. Cải thiện chất lượng thông tin với Webmaster
Như đã nói, Google đang ngày càng quan têm đến các webmaster hơn và sát cánh mật thiết hơn với các webmaster. Matt nói rằng họ muốn các quản trị web nắm được nhiều thông tin chi tiết hơn về web của mình thông qua các webmaster tool từ đó không ngừng cải thiện chất lượng website của mình.
Điều này có lợi cho cả đôi bên, các quản trị web sẽ có điều kiện để cải thiện website của mình tốt hơn và google cũng sẽ đỡ phải động chân động tay hơn, vì google cũng không muốn bị xem như sát thủ máu lạnh mãi ^^.

SPAM CÓ LỢI VÀ CÓ HẠI TRONG SEO
SPAM CÓ LỢI VÀ CÓ HẠI TRONG SEO

Các bước đi trong tương lai của google 100% là rất công bằng cho các SEOER, Black hat SEOer hay Webspam sẽ được google xem xét và có hình phạt thích đáng nhé. Còn những White hat SEOer và  website chất lượng sẽ được google ưu ái và nhận phần thưởng xứng đáng cho sự công hiến quá good cho các từ khóa. Tóm lại điều này có lợi cho doanh nghiệp nhỏ mà cần cù tỉ mỉ, chịu khó trong công việc SEO từ khóa. => SEO là phải chịu khó, kiên trì, đừng nóng vội” hưởng ứng phong trào seo chậm mà chắc nhé” trung thực với Google nhé bạn. Kết quả google sẽ cho bạn sự yêu mến và chắc chắn từ khóa bạn sẽ vững mãi trên top 10 nhé!

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *