WEBSITE NHƯ THẾ NÀO LÀ CHUẨN SEO VÀ CÁCH TỐI ƯU WEBSITE CHUẨN SEO

CÁCH TỐI ƯU WEBSITE CHUẨN SEO

Website chuẩn seo là tạo ra 1 sự thân thiện đối với công cụ tiềm kiếm của Google và đồng thời tạo ra sự thân thiện giữa khách hàng tìm kiếm với website cần tìm kiếm

Bạn có muốn web bạn chuẩn seo hãy đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất
Bạn có muốn web bạn chuẩn seo hãy đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Cách tối ưu website chuẩn seo – Hiện nay rất rất nhiều quý khách hàng và ngay cả các bạn design website ” 1 vài bạn không phải tất cả”  không biết cách làm thế nào có thể làm cho website mình chuẩn SEO. Sau đây SEO HP sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn! Làm thế nào để chuẩn seo.

Lưu ý: Luôn dành thời gian chăm sóc website bạn thường xuyên hơn nhé! Ví dụ như: landing pages, website đang ở tình trạng nào?, và luôn đưa ra giải pháp cùng với thời gian để cho website bạn được lên top và trụ thứ hạng tốt nhất được!

Tạo ra 1 list danh sách các thứ tự các công việc làm cho 1 website chuẩn seo. Việc nào quan trọng hơn thì được làm trước

Tổng quan chuẩn SEO:

  1. Check những page nào đã được index.
  2. Thực hiện tìm kiếm với toán tử site. Ví dụ: site:domain.com |
  3. Có bao nhiêu trang được trả về (Nếu số lượng trang quá lớn, bạn chỉ nhận được con số xấp xỉ, không phải con số chính xác)
  4. Trang home đang ở vị trí đầu hay không? Nếu khi bạn search và check nhưng trang chủ không đứng ở vị trí đầu thì website đang trong tình trạng có vấn đề ” Xem website bị phạt hay không hệ thống link ổn định hay không? “.
    Search thương hiệu của website ” Ví dụ: www.daotaoseohp.com tên thương hiệu là SEO HP “
  5. Check website có nằm trong tình trạng có link liên kết xấu trỏ về hay không?
Đa phần các seoer xem website chuẩn seo hay chưa
Đa phần các seoer xem website chuẩn seo hay chưa

Nội dung chuẩn SEO:

Trang chủ: Nên có description để tạo ra một mô tả theo đúng thuật toán Google. Description hoàn toàn độc đáo mang tính chất cá nhân riêng biệt không trùng với tất cả description của những website cùng nghề khác. Đồng thời tất cả bài viết không nên copy vì thế sẽ tạo ra được sự thương hiệu cá nhân hay nói chính xác hơn là đi đúng thuật toán Google ” Bài viết không được copy ”
==> Bạn muốn seo web tốt nên tạo cho mình 1 website onpage chuẩn

Nhắm đúng từ khóa
websiste nên xây dựng để SEO tốt cả từ khóa ngắn và từ khóa dài.
Keyword cannibalization (tình huống khi bạn muốn tăng độ liên quan của cả website đến một từ khóa bằng cách đặt cụm từ ấy vào tất cả các tiêu đề của các trang web, hoặc vào tất cả các văn bản neo, hoặc chèn nó vào tất cả các nội dung của các trang web ấy)
Dùng toán tử site: trên Google để kiểm tra có sự trùng lặp tiêu đề trên website của bạn không? (ví dụ: site: www.seowebsitevn: seo web)
Kiểm tra sự chùng lặp nội dung hoặc tiêu đề trang trên công cụ Google Webmaster Tools => Nên tránh trường hợp trùng lắp nội dung
Lưu ý kỹ:

  • Content có được tạo ra 1 cách tự nhiên và lôi cuốn người đọc hay không?
  • Thẻ Heading bao gồm những thẻ nào và bạn đã thêm đầy đủ và cân nhắc các thể có dùng hay không: H1. h1, Description,..?
  • Image có được chú ý và được sử dụng không?
  • Content của bạn có nên đươc chăm sóc tốt không?
  • Headlines có tốt không?
  • Headline tốt sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế. Đảm bảo Headline được viết cẩn thận và thu hút người dùng
  • Bài viết mang phải mang chủ đề và ý nghĩa xung quang tên miền và Title của HOME
  • Panda ra đời tạo ra 1 lợi thế cạnh tranh khá công bằng cho tất cả seoer. Vì vậy cho nên bạn nên cẩn thận ONPAGE và OFFPAGE thật tốt vào nhé!

Kinh nghiệm SEO:

  • Nên cho mỗi bài viết 1 URL duy nhất. Nếu nội dung trùng lắp sẽ tạo ra 1 lợi thế không tốt khi seo và cạnh tranh với đối thủ trên top google
  • Khả năng truy cập
  • Kiểm tra file robots.txt. Toàn bộ website hoặc những nội dung quan trọng có bị chặn không? Nếu điều này xảy ra, các links trên các trang web bị chặn sẽ mất hết giá trị.

Tắt JavaScript, cookies, và CSS -> Sử dụng Web Developer Toolbar để tắt các thành phần trên -> Nội dung có còn không?
Liên kết điều hướng còn làm việc không? -> Bây giờ thay đổi user agent của bạn thành Googlebot. -> Sử dụng User Agent Add-on
Liệu có tình trạng cloaking: Một phiên bản cho người dùng, một phiên bản khác cho bọ tìm kiếm không PRO Tip:

  • Sử dụng SEO Browser để kiểm tra nhanh các yếu tố trên
  • Kiểm tra xem có lỗi 4xx và 5xx không?

Phân tầng:

Bạn nên phân tầng các lớp để bạn có thể đi link chuẩn cho website của bạn!

Landing pages
Các trang landing pages có ở những vị trí tốt (gần với trang chủ) để đảm bảo nhận đủ link equity nhằm cạnh tranh cho những từ khóa website hướng đến không?

Số lượng trang thư mục

  • Có tất cả bao nhiêu trang thư mục?
  • Liệu có tình trạng có quá nhiều trang thư mục, nhiều hơn mức cần thiết không?
  • Các trang thư mục chỉ nên được lập ra khi có nhu cầu thực sự?
  • Điều hướng nhiều chiều/điều hướng phân trang
  • Điều hướng nhiều chiều, điều hướng phân trang có được sử dụng đúng không? Chúng có nên được sử dụng đồng thời không?
  • Việc phân trang này có đảm bảo tất cả các trang đều được index không?
  • Việc phân trang này có gây cản trở tới việc dò quét của máy tìm kiếm không? (sử dụng JavaScript)

Số lượng click để đến được nội dung

  • Các trang web nhắm đến những từ khóa cạnh tranh cao phải được đặt gần trang chủ (không quá hai click từ trang chủ)
  • Những trang nhắm đến những từ khóa cạnh tranh trung bình cũng phải cách trang chủ không quá 3 click
  • Những trang nhắm đến từ khóa dài, con số này là 5 clicks
  • Nội dung ưu tiên. Những nội dung quan trọng nên xuất hiện ở vị trị đầu tiên của trang web, hoặc ở trang đầu tiên nếu nội dung đó được phân thành nhiều trang khác nhau

Các vấn đề về kỹ thuật

  • Sử dụng đúng 301
  • Tất cả các chuyển hướng trên trang web đều là loại 301?
  • Sử dụng Live HTTP Headers FireFox plugin để kiểm tra 301s.
  • Sử dụng JavaScript
  • Trong nội dung có sử dụng JavaScript?
  • Links có sử dụng JavaScript?
  • Sử dụng iframes
  • Trong nội dung có sử dụng iframes?

Sử dụng Flash

Không nên sử dụng Flash trong website SEO vì gây trở ngại cho việc search của google. Ảnh hưởng không tốt đến thứ hạng ” Tuy Flash đẹp nhưng ít sử dụng sẽ tốt hơn ”

PRO Tip:
Flash cũng giống tỏi. Một chút tỏi sẽ làm món ăn của bạn hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, ăn một đĩa đầy tỏi thì lại là cực hình. Tương tự vậy, Flash có thể được bổ sung để nâng cao trải nghiệm người dùng, nhưng tạo ra một trang toàn bằng Flash lại không phải là một ý kiến hay.

Cải thiện website chuẩn SEO:

  • Tốc độ website. Trang web có mất nhiều thời gian để tải không? Nó có gây khó chịu với người dùng hoặc máy tìm kiếm không? (Is it significant). Bạn có thể cải thiện tốc độ tải trang bằng cách nào? (improvements)
  • Thẻ mô tả ảnh (ALT). Có thẻ mô tả không?Trong thẻ mô tả có từ khóa không? Nội dung thẻ mô tả có phù hợp với chủ đề trang web không?
  • Kiểm tra lỗi trong Google Webmaster Tools. Google WMT sẽ cung cấp cho bạn danh sách những lỗi mà trang web bạn đang mắc phải (ví dụ: các trang mắc lỗi 4xx và 5xx, các trang không truy cập được…) XML Sitemaps. XML Sitemaps có tồn tại không? XML sitemaps có được tối ưu để giải quyết những vấn đề index không? (structured) Sitemap có tuân theo giao thức XML không? (protocols) Canonicalization

URL

  • URLs sạch sẽ
  • Trong URL không có quá nhiều tham số
  • URLs dành cho bọ tìm kiếm nên là địa chỉ tĩnh
  • URLs ngắn gọn
  • 115 ký tự hoặc ít hơn – tất nhiên có những trường hợp bạn bắt buộc phải vượt qua giới hạn này nhưng hãy nhớ địa chỉ URL càng ngắn càng tốt
  • Chèn từ khóa chính của bạn vào đây

Đọc thêm

  • Best Practices for URLs (URL chuẩn SEO)
  • URL Rewriting Tool (Công cụ hỗ trợ tối ưu URL)
  • mod_rewrite Cheat Sheet
  • Creating 301 Redirects With .htaccess (Tạo chuyển hướng 301 với .htaccess)

Liên kết nội bộ

Số lượng liên kết trên một trang
100 là con số đẹp, nhưng không phải là con số chuẩn cho tất cả các website.

Liên kết theo chiều dọc:
Tức liên kết từ trên xuống dưới. Xuất phát từ trang HOME đến các thư mục -> Các trang thư mục có liên kết đến các thư mục con và trang sản phẩm -> Trang sản phẩm có liên kết đến các trang thư mục liên quan
Liên kết theo chiều ngang
Các trang thư mục có liên kết đến các thư mục liên quan
Các trang sản phẩm có liên kết đến các sản phẩm liên quan
Liên kết trong nội dung
Nội dung chứa bao nhiều link, có quá nhiều không?

Liên kết chân trang
Sử dụng bao nhiêu liên kết chân trang, có quá nhiều không?
Văn bản neo có được tối ưu tốt không, liên kết có trỏ đến đúng trang cần tối ưu không?
Kiểm tra link hỏng
Dùng 2 công cụ Link Checker và Xenu để kiểm tra link hỏng

Thẻ tiêu đề

  • Thẻ tiêu đề độc đáo, duy nhất
    Mỗi trang cần có một thẻ tiêu đề riêng, không trùng lặp với tiêu đề ở bất kỳ trang nào khác

Sử dụng từ khóa thông minh

  • Từ khóa chính có xuất hiện trên thẻ tiêu đề không?
  • Có thể chèn thêm từ khóa phụ mà không gây khó chịu cho người dùng không?
  • Từ khóa chính có xuất hiện ở vị trí đầu tiên của thẻ tiêu đề không?

Thẻ tiêu đề có chứa tên thương hiệu
Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên để tên thương hiệu vào phần cuối thẻ tiêu đề để xây dựng thương hiệu, đồng thời cho người dùng thấy rằng bạn là một thương hiệu có tiếng

Chiều dài thẻ tiêu đề nên nằm trong khoảng 65-70 ký tự
Nếu chiều dài thẻ tiêu đề vượt qua ngưỡng ngày, nó sẽ bị cắt ngắn trên bảng kết quả tìm kiếm

Thẻ tiêu đề có bị chèn quá nhiều từ khóa không? => Xin thưa không!

Thẻ từ khóa
Bạn không nên sử dụng thẻ này vì đối thủ có thể dễ dàng biết được bạn đang nhắm đến từ khóa nào từ đó cạnh tranh với bạn ở những từ này (scrape)

Thẻ miêu tả hay

  • Thẻ mô tả không được trùng lắp giữa các page với nhau.
  • Thẻ miêu tả là sự tóm tắt chung nói lên tất cả nội dung ý nghĩa của 1 domain. Đem đến ấn tượng gợi mở ban đầu cho quý khách hàng
  • Thẻ miêu tả có chứa từ khóa không? => Chèn từ khóa vào thẻ mô tả giúp nó nổi bật hơn trên bảng kết quả tìm kiếm

Thẻ meta robot:

Check trang của bạn có thuộc vào những trang bị chặn bởi thẻ meta hay không?

 

CÁCH TỐI ƯU WEBSITE CHUẨN SEO
CÁCH TỐI ƯU WEBSITE CHUẨN SEO

>> Đọc thêm: Học seo web miễn phí

Nếu các bạn cảm thấy vấn đề nào chưa rõ lắm có thể bình luận để mọi người cùng bổ sung kiến thức cho nhau.

 

Nguồn: Sưu tầm

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *