SUY NGHĨ THỰC TẾ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORD CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ KHÔNG?

QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORD CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ KHÔNG

 

Hiện thực nghiên cứu trang đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới “eBay ” cho biết, thì việc các doanh nghiệp đầu tư hàng tỷ USD vào việc quảng cáo Google adword hằng năm. Các nhà Markekting của ebay nói rõ ” Việc quảng cáo adword là 1 sự lãng phí rất lớn nhưng hiệu quả doanh thu thì rất tệ “

Quảng cáo google adword
Quảng cáo google adword

Google đã xây dựng công ty dựa trên việc thuyết phục các nhà quảng cáo mua từ khóa – như là tên công ty họ, hay một từ khóa kiểu như “bảo hiểm” hay “Giáng sinh” – để đường link đến website của họ được nổi bật trong những kết quả tìm kiếm của Google.
Chỉ riêng tại Anh, số tiền chi vào việc quảng cáo từ khóa tìm kiếm là khoảng 3 tỷ bảng (hơn 4,5 tỷ USD) mỗi năm, trong đó Google chiếm trọn khoảng 90%. Trong năm 2011, Google thu về gần 37 tỷ USD tiền quảng cáo tại Mỹ.
“Kết quả cho thấy các quảng cáo từ khóa nhãn hiệu (tức là các công ty mua các quảng cáo trên những lệnh tìm kiếm về tên công ty của chính họ) không hề có lợi ích gì trước mắt”, các tác giả của nghiên cứu nói.

Các nhà phần tích Marketing của eBay phân tích dài đến 25 page mục đích để chứng mình nhận xét ” Hiệu quả quảng cáo google adword kém hiệu quả “.  Cho biết người tiêu dùng hầu hết sẽ click vào 1 trang website cụ thể ” 1 tên miền cụ thể dịch vụ hay 1 tiêu đề hiển thị cụ thể trên tiêu đề ” và không hề quan tâm đến quảng cáo ” QC – Chữ màu vàng trên cùng của trang 1 Google “. của các công ty quảng cáo. thiết thực hơn người tiêu dùng đã tạo nên các link kết quả ” TÌM KIẾM HỮU CƠ ” – Cụ thể đó là SEO người tiêu dùng đưa lên theo thuật toán google đưa ra mà không phải mất 1 khoản phí nào hết cả.

Kết luận:  Việc quảng cáo adword bởi các từ khóa nhãn hiệu không mang lại doanh thu tốt cho các thương hiệu nổi tiếng – Đồng thời từ khóa nhãn hiệu không thuyết phục vừa không có giá trị nổi bậc thông tin của doanh nghiệp.
Chỉ có những người dùng “mới và không thường xuyên” mới bị ảnh hưởng bởi các quảng cáo. Tuy nhiên, chính “những người dùng trung thành” là những người đã biết rất rõ về một sản phẩm, dịch vụ của công ty, họ là khách hàng hiện tại của công ty và là đối tượng click nhiều nhất vào các từ khóa đã được các công ty trả tiền.
Điều này cho thấy các công ty đang lãng phí tiền bạc vào việc quảng cáo từ khóa đến những khách hàng hiện tại của họ.

“Đa phần quảng cáo từ khóa đang thực hiện rằm rộ trên google ” người kia thấy người này làm và bắt chước nhau” –  không hẳn là kênh google bạn có thể quảng cáo 1 số kênh khác và khách hàng có thể click link về website công ty bạn ”
Khi thực hiện nghiên cứu, eBay đã xóa bỏ hết các từ khóa nhãn hiệu được trả tiền trên các công cụ tìm kiếm của Yahoo và Microsoft, và vẫn giữ chúng trên Google.
“Các kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết những lưu lượng click và website và góp phần tăng doanh số là nhờ kết quả tìm kiếm tự nhiên”, eBay nói.
eBay cũng thực hiện một cuộc kiểm tra riêng về hiệu quả của các từ khóa phi nhãn hiệu – tức là những từ khóa như “ĐTDĐ” (cell phone) – và nhận thấy “việc quảng cáo qua công cụ tìm kiếm có tác động rất nhỏ và không đáng kể lên doanh số”.
eBay đã thực hiện nghiên cứu với từ khóa “eBay”, và họ cho biết những phát hiện này có thể cũng đúng với các nhãn hiệu khác, đồng thời đặt ra các câu hỏi về việc liệu Google có phải là một cách tiếp thị hiệu quả đến khách hàng.
” Thực tiễn đã chứng minh rằng các thương hiệu lớn khi quảng cáo từ khóa google kết quả mang lại rất yếu không khả quan. Đây là kết luận cuối cùng của eBay và nhằm hướng đến các thương hiệu lớn khác nhằm giảm tối thiểu chi phí.
Phản ứng về những kết luận trên, một đại diện của Google nói hiệu quả tìm kiếm khác nhau với từng nhà quảng cáo.
“ Theo nghiên cứu nghiên của google thì nhận thấy các kết quả từ khóa quảng cáo đều mang lại lơi nhuận, đã nhận ra rằng hơn 89% các lượt click vào quảng cáo tìm kiếm sinh lãi cho công ty, và 50% các lượt click có sinh lãi khi website công ty xuất hiện trên các kết quả đầu tiên của lệnh tìm kiếm.
Do hiệu quả khác nhau nhiều giữa các nhà quảng cáo từ khóa và bị tác động bởi nhiều yếu tố, chúng tôi khuyến khích các nhà quảng cáo thử nghiệm bằng các nghiên cứu riêng của họ. Chúng tôi cung cấp các công cụ như AdWords và các thử nghiệm nội dung, đồng thời kiến nghị một phương pháp thuyết phục để các nhà quảng cáo thực hiện thử nghiệm riêng của họ”, đại diện Google nói

Giải pháp nhỏ để đưa các kết quả  ” từ khóa doanh nghiệp bạn lên google ” Bạn có thể tìm hiểu sơ qua phương pháp Inbound Marketing “. Nếu bạn không am hiểu sâu rộng về seo có thể tự tìm hiểu 1 vài kiến thức seo trên mạng or bạn có thể tham gia khóa đào tạo seo.

Chi tiết hơn về khóa đào tạo seo online: http://daotaoseohp.com/khoa-dao-tao-seo-website-mien-phi-100-hp.html

Website seo web (Nguồn Inbound)

 

Rate this post

2 thoughts on “SUY NGHĨ THỰC TẾ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORD CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ KHÔNG?

  1. huuphuoc says:

    Chính xác adword là con dao 2 lưỡi những nếu bạn biết cách chạy thì rất hiệu quả nến bạn kinh doanh ở gốc độ nhỏ!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *