Theo đánh giá riêng cá nhân tôi làm trong nghề Marketing Online nhận thấy những luận điểm mà Ông Trần Anh Tuấn nói khá chính xác và theo xu hướng thì có 5 xu hướng Marketing trực tuyến:
– Video marketing
– Mobile marketing
– Content marketing
– Automation marketing
– Social influencer marketing
Video Marketing giúp khách hàng nhận diện chi tiết hơn về sản phẩm ” vì là clip nên tạo điểm nhấn mạnh ở góc nhìn khách hang “. Hơn thế nữa chiếm 96% số người xem Youtube sẽ click vào các quảng cáo hiển thị, mà các nhà tiếp thị muốn các khách hàng tìm hiểu đến. Chiếm 80% khách hàng sẽ ghi nhớ lâu các thông điệp để trên Youtube. Đặt biệt chiếm 46% sẽ quyết định mua hàng.
Ghi chú: Theo cá nhân tôi nếu muốn khách hàng mua hàng của mình thì hãy tạo ra được: Giá trị văn hóa + Giá trị cảm xúc + Giá trị thương hiệu + Giá trị nhân văn + Giá trị sử dụng + Giá trị chức năng,..
Các bạn có đoạn giá trị mà Video Marketing này nói về giá trị gì không?
Đồng hành với các nhà tiếp thị là kênh Mobile Marketing ” tiếp thị trên Mobile “. Dự đoán sẽ lên ngôi năm 2016 vì theo thống kê số lượng người sử dụng mobile ngày càng gia tăng và số lượng người mua hàng trên Mobile cũng ngày càng gia tăng chiếm 40 triệu người sử dụng và mua hàng bằng SmartPhone. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến Facebook và Google đang cải thiện trên Mobile để thân thiện với người sử dụng.
-Xu hướng thứ 3 : Content Marketing Theo Ông Tuấn năm 2016 sẽ là năm Google trọng tâm vào cái cốt lỗi của giá trị bán hàng đó là content. Vì content có tính tương tác cao, nếu bạn muốn chinh phục khách hàng hãy tạo ra những giá trị nội dung theo chu kỳ thời gian mua hàng của khách hàng. Giá trị nội dung chính là giá trị mạnh giải tỏa các câu hỏi! Tạo ra được sức mạnh thu hút khách hàng đẩy mạnh mua hàng.
– Xu Hướng Automation Marketing: Đây là xu hướng lôi kéo khách hàng truy cập vào website nuôi dưỡng khách hàng. Nuôi dưỡng khách hàng từ khi khách hàng chưa có nhu cầu -> Có nhu cầu -> Nhớ đến website của bạn
– Social influencer marketing: Social influencer marketing – khai thác sức mạnh từ những người có ảnh hưởng xã hội đến đối tượng mục tiêu – cũng sẽ được DN sử dụng trong thời gian tới. Phương cách này giúp gia tăng sự tương tác và niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của DN. Với Social influencer marketing, DN không cần nguồn ngân sách lớn mà vẫn có thể khai thác tốt nếu có kế hoạch cụ thể, biết cách thực hiện và chọn đúng người có tầm ảnh hưởng phù hợp với chiến dịch.